Sunday 21 October 2012

เที่ยวดอยอินทนนท์ Doi Inthanon แบบหนาว หนาว

สวัสดีเจ้า วันนี้ได้มาถ่ายทำงาน vdo  ที่เชียงใหม่ เกิดมายังไม่เคยได้มาอุทยานหลวงดอยอินทนนท์เลย รู้สึกตื่นเต้นมากๆ
อากาศเมืองเชียงใหม่ ตอนเข้าสู่ปลายเดือนตุลาคม 2012 นี่ก็เริ่มหนาวแล้วคับ ผมก็เลยต้องจัดชุดเต็มนิดนึง อิอิ เราออกเดินทางโดยรถตู้จากเมืองเชียงใหม่ ก็จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในการเดินทางมาถึงทางขึ้นดอยอินทนนท์ โดยค่าขึ้นดอยคนไทยก็ 20 บาทต่อท่าน ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ คนละ 200 บาท

อยู่กทมคงไม่ได้แต่งแบบนี้คับ ^^
จุดแรกที่เราได้ขึ้นไปเที่ยวก็คือ น้ำตกวชิรธาร ความรู้สึกครั้งแรกที่ได้เห็น ก็ประทับใจมากเหมือนได้ไปพารากอนครั้งแรกเกี่ยวมั้ยเนี่ย ตะลึงไปกับความสวยงามของธรรมชาติที่นี่มาก อากาศที่นี่เย็นสบายจากจุดนี้ยังถือว่ายังขึ้นมาไม่ได้สูงเท่าไหร่นัก




คงเป็นความโชคดีของผมเพราะได้เห็นสายรุ้งที่แสนสวยงามที่น้ำตกแห่งนี้อีกด้วย ได้โชค2ชั้นจริงๆ




















ที่นี่ยังมีร้านกาแฟอาราบิก้าแท้ที่ปลูกโดยชาวเขารสชาติเข้มข้น หอมกรุ่น เหมาะกับการดื่มเคล้ากับบรรยากาศอันแสนงดงาม หลังจากผมเดินทอดอารมณ์อยู่ที่นี่เกือบครึ่งชั่วโมง แอบนึกว่าตัวเองเป็นพระเอกเกาหลีที่จะได้มาปิ๊งรักกับนางเอกในฝัน ซักพักเลยกลับมาสู่โลกความจริง โดยทีมงานมาเรียกว่าจะออกเดินทางไปอีกจุดนึงแล้ว ตื่นเลยอะ


จุดต่อไปที่เราได้ไปคือ ศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์หมู่บ้านแม่กลางหลวง สำหรับผมถือว่าเป็นไฮไลท์ของทริปนี้เลยครับ  


ที่หมู่บ้านแม่กลางหลวงแห่งนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเรียนรู้ แนว Eco Tourism ผ่านการเดินเท้า ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 3 กม.  โดยส่วนตัวจริงๆไม่ชอบอะไรแบบนี้นะครับในตอนแรก เพราะกลัวลำบากมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีจากตอนเรียน รด แต่หลังจากจบทริปแล้ว อยากจะร้องว่า The Best คับ ไว้มาเล่าต่อนะครับว่าที่นี่มีอะไรให้ชายหนุ่มรูปงามอย่างผมเปลี่ยนใจได้ ตอนนี้ขอตัวไปนอนก่อน have a good dream คับ พี่น้องชาวไทย 



No comments:

Post a Comment